Cẩm nang đồ sơ sinh cho bé gái dành cho mẹ trước khi sinh

Chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái hay bé trai là một trong những việc cực kỳ quan trọng mà bất cứ mẹ nào cũng phải nghĩ đến trước khi em bé chào đời. Nhiều mẹ bầu mang thai bé gái còn băn khoăn trong việc lựa chọn đồ sơ sinh bé gái liệu có khác gì so với việc lựa chọn đồ sơ sinh cho bé trai dù là đã sinh hay sinh con lần đầu vẫn không tránh khỏi những bỡ ngỡ.


 Được tận tay chuẩn bị đồ sơ sinh cho con sẽ khiến mẹ thật sự cảm thấy hạnh phúc và háo hức hơn cả khi chính bản thân mình được sắm đồ. Không còn niềm vui nào tuyệt vời hơn khi được chọn cho con những món đầu tiên trong đời như: quần áo, tất, giày,…Tuy nhiên, mẹ nên mua vừa đủ đồ cho con dùng thôi cũng không nên mua thiếu những món đồ quan trọng nào đâu nhé! Hãy cùng tham khảo danh sách đồ sơ sinh cho bé gái dưới đây để có thể chuẩn bị đầy đủ mà tiết kiệm nhất các mẹ nhé.

1.      Quần áo sơ sinh bé gái
Các bé trong giai đoạn này lớn rất nhanh chính vì thế mà mẹ không nên ham mua quá nhiều
quần áo dù chúng có dễ thương tới cỡ nào đi nữa, bên cạnh đó các mẹ cũng nên chú ý tùy vào
thời điểm mùa sinh mà nên chọn cho bé những quần áo phù hợp, tránh mùa hè mà đã mua đồ
mùa đông cho bé tới lúc bé không mặc vừa sẽ rất phí. Thêm một điểm nữa mà các mẹ cần chú
ý đó là khi chon mua đồ sơ sinh cho bé gái thì các mẹ nên chọn những bộ quần áo phù hợp
với giới tính của bé hay những bộ có hình ảnh bắt mắt, ngộ nghĩnh.
-          
      Áo sơ sinh: các mẹ cần chuẩn bị 5 chiếc, nên chọn loại buộc dây hoặc cài cúc phía trước để tiện cho việc thay đồ, giữ ấm ngực cho bé.
-          Quần sơ sinh: khoảng 10 chiếc, dù là mùa đông hay mùa hè các mẹ cũng nên chọn quần dài để giữ ấm chân cho bé khi ngủ. Các mẹ nên chọn những size rộng hơn so với người của bé để khi đóng bỉm dễ dàng hơn.
-          Bộ body liền: 3 bộ, bé sẽ thoải mái vận động, nghịch ngợm mà không lo vạt áo lật lên hay quần bị ‘ tụt’ xuống khiến con lạnh.
Lưu ý:  Tùy vào mùa đông hay mùa hè mà các mẹ lựa chọn chất liệu quần áo cho con, trong các trường hợp thì chất vải cotton luôn là lựa chọn hàng đầu vì chất liệu vừa tốt nhất lại thoáng mát, thấm mò hôi tốt.


2.      Tã, bỉm
Với bé sơ sinh thì tã bỉm thậm chí còn quan trọng hơn cả quần áo vì bé “tè” và ‘ị” suốt ngày nên phải thường xuyên thay cho con. Mẹ nên mua cả tã dán và bỉm quần để dùng trong từng giai đoạn. Khi bé còn trong tháng thì mẹ nên dùng tã dán vì con sẽ dễ mặc hơn, thoáng mát lại giá rẻ hơn so với bỉm quần. Tuy nhiên khi con lớn hơn chút nữa bé cũng trở lên quậy hơn, dùng tã dán đôi khi con đạp sẽ bong ra và khiến nước tiểu tràn ra khỏi tã.
3.      Khăn và miếng lót chống thấm
Trong việc lựa đồ sơ sinh cho bé gái mẹ không thể bỏ qua khăn xô được vì nó phù hợp với tất cả các mục đích sử dụng cho con như: rửa mặt, tắm, khăn sữa hay thấm mồ hôi…Các mẹ nên chuẩn bị tầm 30 cái khăn xô mềm với viền màu  khác nhau để dễ dàng phân biệt, nó có ưu điểm là mềm, dễ dàng làm sạch mà lại mau khô. Mẹ cũng cần có 3 chiếc khăn xô to để quấn cho bé sau khi tắm nhé!
Ngoài khăn xô ra các mẹ cũng nên mua thêm 2-3 miếng lót chống thấm để bé khỏi tè ra giường đệm, nếu là bé trai thì mẹ mua miếng lót cỡ lớn chút còn bé gái thì miếng cỡ nhỏ là được rồi.


4.      Đồ dùng khác
Ngoài những thứ cần liệt kê ở trên ra thì bao tay, bao chân cũng là một trong những đồ cho bé gái sơ sinh rất cần thiết.
-          Mũ đội đầu cho bé cần 2 chiếc, mẹ không cần phải mua nhiều mũ, bởi chỉ nên đội cho bé vào mùa đông khi trời lạnh để giữ ấm cho con.
-          Chăn cho bé: tùy vào từng mùa mà mẹ chọn loại chăn phù hợp cho bé, chú ý lựa chọn chất liệu của chăn để tránh tình trạng gây kích ứng với làn da của bé
-          Gạc rơ lưỡi
-          Sữa tắm, dầu gội, kem chống hăm
-          Nước muối sinh lý
-          Tăm bông trẻ em
-          Bông  y tế
-          Băng rốn
-          Bấm móng tay
Trên đây là tất cả những đồ sơ sinh cho bé gái mà chúng tôi tổng hợp, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích phần nào với tất cả các mẹ, giúp các mẹ đỡ đi sự bối rối trong việc lựa chọn đồ cho bé. Chúc các mẹ luôn mạnh khỏe!


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment