Sắm đồ trẻ em sơ sinh cần những gì?

Gần tới ngày ở cữ rất nhiều mẹ băn khoăn không biết nên chọn mua những đồ gì cho trẻ sơ sinh. Những gợi ý về những món đồ cần thiết đối với trẻ trong giai đoạn đầu đời sẽ giúp các bố mẹ chuẩn bị tốt hơn để chào đón sự ra đời của bé.


      Quần áo sơ sinh trẻ em

  • Trong câu hỏi của các mẹ “liệu mua đồ sơ sinh gồm những gì” thì hiển nhiên quần áo luôn đứng đầu câu danh sách mà mẹ cần nghĩ tới.
  • ·        Bộ body áo liền quần để giữ ấm bụng. Những bộ body này sẽ không bị xô khi bạn bế, xốc hay khi bé cử động nhiều. Vậy là bạn có thể hoàn toàn yên tâm bé sẽ không bị lạnh bụng dù đang thức hay ngủ, ở trong nhà hay ngoài trời. Chuẩn bị khoảng 10 bộ cho bé trong tháng đầu đi.
  • ·        Đừng mua nhiều hơn vì trẻ sơ sinh thường phát triển rất nhanh và cần thay đồ mới trong vòng 2-3 tháng
  • ·        Trẻ sơ sinh rất nhạy cảm với nhiệt độ thấp. Trước khi chào đời, trẻ đã được bao bọc ấm áp và thoải mái trong bụng mẹ suốt 9 tháng nên khi bước ra thế giới bên ngoài cơ thể bé cần thời gian để thích nghi với môi trường mới. Cơ thể bé dễ bị mất nhiệt ở vùng đầu.


      Tã lót và bỉm



Trong khoảng thời gian đầu hầu như lịch trình của trẻsơ sinh chỉ bao gồm ăn, ngủ và chơi. Bạn  sẽ phải thường xuyên thay tã cho bé nên sẽ rất tốn đó nhé.

Khăn giấy, khăn ướt

Mẹ không nên sử dụng giấy vệ sinh để lau chùi cho bé vì chất liệu không mịn, khô cứng sẽ làm bé bị đau. Khăn giấy ướt dai, mềm là sự lựa chọn tốt nhất mà không gây ảnh hưởng tới làn da nhạy cảm của bé. Một giải pháp tiết kiệm hơn đó là sử dụng bông mềm nhúng vào nước.

4    Núm ti giả

Không phải tất cả trẻ sơ sinh đều cần đến núm vú giả, nhưng hãy chuẩn bị sẵn ít nhất một cái phòng khi cần. Lợi ích của núm vú giả là giúp bé cảm thấy thoải mái vì mọi trẻ sơ sinh đều có phản xạ bú mút rất mạnh. Bé có thể khóc khi lo lắng hay chỉ đơn giản là buồn ngủ. Lúc đó mẹ nên cho bú thì tốt hơn. Nhưng nếu không thể cho bú vì quá mệt hay vì đang ở bên ngoài, hãy cho bé ngậm núm vú giả để xoa dịu và trấn an cho đến khi bé được bú mẹ.

5   Chăn quấn


Để học cách quấn chăn cho trẻ sơ sinh đúng cách, bạn có thể tham gia lớp học tiền sản tại các trung tâm. Khi được quấn đúng cách trẻ sơ sinh sẽ cảm thấy ấm áp, an toàn, dễ chịu giống như đang ở trong chiếc “túi” trong bụng mẹ và có giấc ngủ ngon hơn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment